หน้าหลัก > คุณแม่ > คุณพ่อแบบไหนถูกใจคุณแม่ตั้งครรภ์
คุณพ่อแบบไหนถูกใจคุณแม่ตั้งครรภ์
เขียนโดย mimibabe เมื่อ Mon 08 Jun, 2020

การที่ผู้หญิงตั้งครรภ์ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงทั้งทางกายภาพและจิตใจ อาจมีบางช่วงที่คุณแม่หงุดหงิดเนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปและร่างกายที่เปลี่ยนแปลง คุณพ่อบางท่านอาจยังไม่เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงจุดนี้ วันนี้มิมิเบบี้จะมาทำให้คุณพ่อทั้งหลายเข้าใจมากขึ้นว่าแท้จริงแล้วคุณแม่ๆต้องการอะไรกันบ้างค่ะ

1. ความเข้าอก เข้าใจในตัวคุณแม่

การตั้งครรภ์ในแต่ละช่วงคุณแม่อาจมีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและจิตใจที่แตกต่างกันไป หากคุณพ่อเข้าใจถึงกลไกดังกล่าวแล้ว คุณพ่อจะรู้ว่าควรดูแลและใส่ใจตรงไหนเป็นพิเศษ

2. เป็นคุณหมอคนที่2

นอกจากจะไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาลแล้ว ตุณพ่อสามารถเป็นคุณหมอที่บ้านได้ โดยคุณพ่ออาจหมั่นคอยเช็คดูความผิดปกติของภรรยาและใส่ใจให้มากขึ้นได้ค่ะ เช่น คอยหมั่นถามว่าคุณแม่ทานยาตามที่คุณหมอสั่งหรือยัง หรือหากมีความผิดปกติอื่นๆคุณพ่อต้องหมั่นสังเกตุและช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

3. เป็นพ่อบ้านมือใหม่

คุณพ่อสามารถเอาใจใส่คุณแม่ได้มากขึ้นเช่น เตรียมอาหารเช้าให้ภรรยาทาน เน้นอาหารที่สด สะอาด และ มีประโยชน์ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ มากไปกว่านั้นอาจจะทำเมนูที่ช่วยบำรุงครรภ์หรือช่วยให้คุณแม่ขับถ่ายได้ง่าย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณแม่คุณแม่มีความสุขและความสบายใจมากขึ้นค่ะ

4. สัมผัสรัก

การที่คุณพ่อแสดงความรักอย่างสม่ำเสมอ เช่นการลูบท้องคุณแม่ตั้งครรภ์หรือการคุยกับเบบี๋ในท้อง นอกจากจะเป็นการแสดงความรักแล้วยังทำให้คุณแม่รู้สึกว่าคุณพ่อใส่ใจและดีใจในการเกิดมาของลูกน้อย

5. จะหุ่นเป็นยังไงก็รัก

การตั้งครรภ์ถือว่าเป็นการเสียสละของคุณแม่ นอกจากจะต้องอุ้มท้อง9เดือนแล้ว คุณแม่จะต้องรับกับน้ำหนักที่มากขึ้นและหุ่นที่เปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นคุณพ่อไม่ควรพูดเรื่องหุ่นที่กระทบจิตใจคุณแม่ แต่ให้เปลี่ยนเป็นการให้กำลังใจให้คุณแม่คลายความกังวลจะดีกว่าค่ะ

6. Up and down

คุณพ่อสามารถชวนคุณแม่ไปเดินออกกำลังกายเบาๆในสวนเพื่อสูตรอากาศบริสุทธิ์บ้าง หรือพาไปเดินในสระว่ายน้ำ ออกกำลังกายเบาๆ หากคุณแม่หักโหมหรือออกกำลังกายหนักเกินไปอาจส่งผลให้เด็กในครรภ์เกิดความผิดปกติได้

7. นวดผ่อนคลาย

เมื่ออายุครรภ์มากๆ คุณแม่อาจมีอาการปวดเมื่อตัว คุณพ่อสามารถนวดตัว นวดไหล่เบาๆให้คุณแม่ได้ นอกจากจะช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายแล้วยังช่วยสานสัมพันธ์ความรักระหว่างพ่อแม่ลูกได้อีกด้วย

8. เป็นผู้ชายได้หมด

วันหยุดนอกจากเป็นเวลาพักผ่อนของครอบครัวแล้ว คุณพ่อสามารถช่วยคุณแม่ได้ง่ายๆเช่น เมื่อคุณแม่ท้องแก่หยิบของไม่ไหว คุณพ่อสามารถช่วยหยิบของเล็กๆน้อยๆหรือทำอะไรเล็กๆน้อยๆเพื่อช่วยภรรยาได้ค่ะ นอกจากคุณแม่จะรู้สึกถึงความใส่ใจแล้วยังรู้สึกแฮปปี้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

9. SHOPPING TIME

การไปช้อปปิ้งถือเป็นสวรรค์ของผู้หญิง การชวนกันไปช้อปปิ้งของสำหรับทารกที่จะเกิดมา นอกจากลูกจะได้ของที่คุณพ่อคุณแม่ช่วยกันเลือกให้แล้ว ยังช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างคุณพ่อและคุณแม่ได้มากขึ้นด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตามการใส่ใจคุณแม่ไม่ใช่แค่เพียงช่วงตั้งครรภ์เท่านั้นแต่ควรเอาใจใส่คุณแม่ช่วงหลังคลอดด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

 

ขอบคุณบทความจาก Manager online / Life and Family

 

ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.