หน้าหลัก > คุณแม่ > จัดกระเป๋าให้พร้อมแล้วไปคลอดกัน!
จัดกระเป๋าให้พร้อมแล้วไปคลอดกัน!
เขียนโดย mimibabe เมื่อ Fri 01 Feb, 2019

ยิ่งใกล้คลอด คุณแม่จะมีหลายสิ่งที่ต้องทำเยอะ เรามาเตรียมกระเป๋าก่อนไปคลอดกันดีกว่าค่ะ เมื่อถึงเวลาจะได้ไม่ต้องตื่นตระหนก

  1. เอกสารต่างๆ
    สำหรับการไปโรงพยาบาลเพื่อคลอด เราควรเตรียมเอกสารต่างๆให้พร้อใเช่น ใบนัดแพทย์ บันทึกการตั้งครรภ์ เอกสารตรวจสุขภาพต่างๆ รวมถึงสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนของคุณพ่อคุณแม่สำหรับการแจ้งเกิดของเบบี๋ด้วยค่ะ
  2. โทรศัพท์มือถือและสายชาร์จ
    เยุคนี้เป็นยุค4.0 ทุกคนต้องใช้มือถือและอินเตอร์เน็ตเพื่อแจ้งข่าวสารให้ญาติพี่น้องรับรู้ค่ะ หากขาดมือถือไปนี่แย่เลย มากไปกว่านั้นเราก็ยังใช้มือถือไว้อัพรูปลูกในโซเชียลมีเดียได้นะคะ 
  3. ยกทรงให้นมลูกและแผ่นซับน้ำนม
    คุณแม่มือใหม่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถาการณ์ค่ะ ช่วงแรกคุณแม่จะมีน้ำนมออกเยอะ หากไม่ใช้แผ่นซับน้ำนม น้ำนมซึมออกมาจะดูไม่งามค่ะ
  4. ผ้าอนามัยแบบห่วง
    โดยปกติแล้วทางโรงพยาบาลจะเตรียมไว้ให้ แต่เพื่อความสบายใจคุณแม่สามารถเตรียมยี่ห้อที่ใช้เป็นประจำติดตัวไปได้ค่ะ
  5. ของใช้ส่วนตัว
    ของใช้ส่วนตัวเช่น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน โฟมล้างหน้าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆค่ะ หากคุณแม่เป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย ของที่ทางโรงพยาบาลเตรียมให้อาจคุณภาพไม่ถูกใจซะทีเดียว เพราะฉะนั้น เตรียมไปเองสบายใจสุดค่ะ
  6. ชุดใส่กลับบ้าน
    ควรเตรียมขุดที่สวมใส่สบายและเหมาะกับการให้นมลูกค่ะ เพื่อความสบายตัวของคุณแม่ควรสวมใส่กางเกงที่มียางยืด เสื้อยืดที่สวมใาสบายพร้อมกับบราให้นมลูกค่ะ
     

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับของที่คุณแม่ต้องเตรียมไปสำหรับคลอด ไม่เยอะและไม่น้อยไปใช่ไหมล่ะคะ เราหวังว่าบทความนี้จะช่วงให้คุณแม่คลายกังวลไม่มากก็น้อยนะคะ

ขอบคุณบาทความดีๆจาก www.amarinbabyandkids.com ค่ะ

ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.